Tại sao cửa kính cường lực được ưa chuộng đến vậy?
image
27.01 2022

Nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, con người được tiếp cận với các sản phẩm kính xây dựng tốt với giá thành không còn quá đắt như trước nữa. Nhờ vậy, kính cường lực – loại kính đặc biệt nhất hiện nay, ngày càng được ứng dụng rộng rãi. 

Cửa kính cường lực – Giải pháp hiệu quả cho các công trình hiện đại

Cửa kính cường lực là gì?

Cửa kính cường lực là loại cửa sử dụng kính có khả năng chịu được lực lớn. Kính cường lực sẽ được tôi nhiệt ở ngưỡng 7000 độ C. Sau đó, kính được làm nguội nhanh bằng luồng khí mát. Điều này giúp kính có khả năng chịu lực vượt trội gấp 4-5 lần so với kính thông thường. Cửa kính cường lực có độ dày 12mm – 19mm gần như không thể vỡ.

Cửa kính cường lực2

Kính cường lực thường được sử dụng làm lan can, cửa sổ, sàn,… hay đến các món đồ nội thất như bàn, ghế, khung tranh ảnh,… Kính có độ trong suốt, sáng bóng, mang tới vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà của bạn. 

Cửa kính cường lực

Đặc biệt, vượt trội hơn các sản phẩm gỗ, nhựa,… cửa kính cường lực có khả năng chống thấm vượt trội. Cửa luôn bền đẹp, không bị mục nát, xuống cấp, bất chấp môi trường thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Bạn có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới một cách tối đa.

Cách phân biệt kính cường lực và kính thường

Thông thường, trước khi làm cửa kính cường lực, người thợ lắp sẽ phân biệt kính cường lực bằng 3 dấu hiệu dưới đây: 

Cách 1: Phân biệt bằng rìa ngoài của kính

Kính cường lực là loại kính không thể cắt, gia công lại được như các loại kính khác. Chính vì vậy bạn sẽ phải mua kính cường lực nguyên tấm với kích thước sẵn có trên thị trường. Các tấm kính này thường có độ mép ngoài thuôn tròn chứ không sắc cạnh như kính thông thường. Bạn có thể dùng đặc điểm dễ nhìn thấy này để phân biệt kính cường lực với các loại kính khác.

Cửa kính cường lực3

– Cách 2: Kính cường lực cho tiếng gõ vang hơn

Khi gõ vào kính cường lực, bạn có thể thấy kính cường lực cho tiếng vang hơn kính thông thường. Điều này đến từ quá trình tôi luyện kính cường lực tạo ra. Tuy nhiên, bạn phải gõ thật khéo léo để tránh làm vỡ cả tấm kính.

– Cách 3: Phân biệt bằng logo nhà sản xuất 

Kính cường lực sẽ có logo nhà sản xuất in trên góc kính. Bạn cần kiểm tra logo có bị mờ, bị nhòe không để đánh giá chất lượng và tra cứu về sản phẩm. 

Cửa kính cường lực5

– Cách 4: Kính cường lực vỡ thành những mảnh nhỏ, không sắc cạnh

Khi vỡ, kính cường lực sẽ vỡ thành các mạnh hạt lựu nhỏ, không sắc như miếng vỡ từ tấm kính thông thường. Kính cường lực hạn chế tối đa tính sát thương của kính, giúp gia chủ có thể an tâm khi sử dụng, đặc biệt khi nhà có con nhỏ. 

Tại sao kính cường lực được ưa thích đến vậy?

Kính cường lực có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là vào mùa đông. Bạn có thể thấy rõ ngoại trừ tác dụng khiến cho vật liệu kính trở nên an toàn hơn, kính cường lực còn là giải pháp cách âm, cách nhiệt hiệu quả, Kính cường lực có khả năng chắn gió và khí lạnh rất tốt. Kính giúp giữ ấm cho căn nhà trong những ngày đông lạnh giá. 

Ban ngày, kính sẽ giúp hấp thu một phần nhiệt lượng của mặt trời và cho ánh sáng xuyên qua. Căn nhà của bạn sẽ được kéo gần lại với thiên nhiên và được cung cấp lượng nhiệt ấm áp. 

Theo báo cáo của các tổ chức nghiên cứu, so với việc sống trong một căn phòng chỉ với 4 bức tường, một căn phòng có cửa kính sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn. Ánh sáng lan tỏa năng lực tích cực, vui tươi, yêu đời tới cho cuộc sống của bạn. 

Các công trình nổi tiếng sử dụng kính cường lực

Kính cường lực được ứng dụng mở mọi nơi trong cuộc sống, đặc biệt là với các công trình lớn mang tinh hoa văn hóa và sự thẩm mỹ tột cùng. Hãy cùng ngắm nhìn sự tinh tế và đẳng cấp tới từ các loại kính cường lực bạn nhé.

Cửa kính cường lực6

Tòa nhà Louvre Pyramid (Pyramide du Louvre), Paris, France

Cửa kính cường lực7

Tòa nhà The Dancing House, Prague, Czech Republic

Cửa kính cường lực8

Tòa nhà National Centre for the Performing Arts, Bejing, China

Cửa kính cường lực9

Tòa nhà Apple Store, New York

Cửa kính cường lực10

Tòa nhà 30 St Mary Axe, London, UK

Hãy liên hệ
với chúng tôi
CÔNG TY KÍNH NỔI VIGLACERA
image
KSX Tân Đông Hiệp - P. Tân Đông Hiệp
TP. Dĩ An - Bình Dương
image
84 274 3740 902 -- Fax: 84 274 3740 901
image
HOTLINE: 0931 555 277
icon-scoll-down Cuộn lên
Liên Hệ
Call Now Button