Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera vinh dự được gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng
image
10.05 2018

Ngày 08/05, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 – 29/4/2018) cho Nhà máy sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp – huyện Dĩ An – tỉnh Bình Dương. Đây là 1 trong 5 công trình tiêu biểu trên toàn quốc về quy mô, về kỹ thuật và ý nghĩa chính trị – xã hội, được lựa chọn gắn biển kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương Nguyễn T. Thanh Hảo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương Phú Hữu Minh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera Luyện Công Minh cùng các sở ban ngành địa phương và các CBCNV Công ty Kính nổi Viglacera.

Lễ gắn biển Công trình kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Xây dựng

Biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu, là thách thức nghiêm trọng đối với nhân loại trong thế kỷ XXI mà Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, Chính phủ đã xây dựng nhiều Chương trình quốc gia nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong giai đoạn hiện nay trong đó có những mục tiêu cụ thể như: giảm phát thải nhà kính, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng…

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera Luyện Công Minh thăm dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Nhà máy

Với quy mô dây chuyền sản xuất 2.300.000m2/năm được xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới trong lĩnh vực gia công kính phủ, Dự án dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera là Dự án ứng dụng Công nghệ cao được Bộ khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận theo QĐ số 2456/QĐ-BKHCN ngày 22/09/2015.

Cho đến thời điểm hiện nay, dây chuyền sản xuất kính low-E và kính Solar Control của Viglacera luôn đạt các chỉ tiêu chính của dự án về công suất thiết kế, tiêu hao nhiên liệu, tỷ lệ thu hồi… Không chỉ thế, các mẫu sản phẩm kính TKNL được gửi sang kiểm nghiệm tại Viện nghiên cứu IFT CHLB Đức đều đạt và vượt các thông số yêu cầu, được viện IFT cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN 1096:2012 (CHLB Đức), với một số chỉ tiêu nổi bật như: Cản đến 79% nhiệt từ bức xạ mặt trời đi qua tấm kính và 90% tia UV; Giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện cho hệ thống điều hòa nhiệt độ; Các sản phẩm có màu sắc và kích thước đa dạng, có thể dùng ở dạng kính hộp, kính dán và kính đơn lớp.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nhận định: “Nhà máy sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera đã thực hiện đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và của Bộ Xây dựng về tập trung phát triển sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đồng thời vẫn mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu. Công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế – xã hội mà còn thể hiện ý chí, quyết tâm của tập thể Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera trong việc tiên phong, chủ động trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trên thế giới vào sản xuất vật liệu xây dựng. Phát huy sức mạnh nội lực và thực thi các chính sách đổi mới, nhằm phát triển an toàn, bền vững để trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam”.

Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera Nguyễn Minh Khoa phát biểu tại buổi Lễ

Cũng trong buổi Lễ, Ông Nguyễn Minh Khoa – Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera đã phát biểu: “Sự kiện này không chỉ là niềm vinh dự của Công ty Kính nổi Viglacera mà còn là niềm tự hào của toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty Viglacera – CTCP. Để đáp lại niềm tin của các cấp lãnh đạo Bộ XD, Công ty Kính nổi Viglacera sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp VLXD xanh, các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, góp phần nâng cao chất lượng môi trường và bảo vệ sức khỏe con người. Đây cũng sẽ là những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp với cộng đồng, góp sức kiến thiết đất nước trong giai đoạn mới, nâng tầm thương hiệu Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.”

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương Nguyễn T. Thanh Hảo phát biểu tại buổi Lễ

Sau gần 2 năm vận hành, đến nay, kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đã và đang được sử dụng rộng rãi tại cả thị trường trong và ngoài nước. Sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đã được thị trường đón nhận và sử dụng rộng rãi trong cả phân khúc dự án thương mại và các công trình dân dụng; Nhiều dự án có quy mô lớn đã sử dụng sản phẩm như: Dự án Sala – công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh, Công trình trụ sở làm việc của công ty TTC – Thành Thành Công, Vincom Biên hoà, dự án Hồ tràm trip, dự án SEBEL Phú quốc, Trung tâm thượng mại Cát linh, Công trình Trụ sở làm việc của Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt nam… và nhiều công trình dự án lớn khác trên toàn quốc.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương Nguyễn T. Thanh Hảo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương Phú Hữu Minh thăm dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng Viglacera

Sự ra đời của Kính tiết kiệm năng lượng sản xuất trong nước không chỉ mang đến một giải pháp vật liệu hiện đại với mức chi phí thấp hơn so với các sản phẩm nhập khẩu, mà còn góp phần làm gia tăng hiệu quả sử dụng năng lượng trong các toà nhà tại Việt Nam, nâng cao chất lượng môi trường sống và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng, đồng thời một lần nữa khẳng định vị thế của Viglacera với vai trò người dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và gia công kính công nghệ cao tại Việt nam.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

Hãy liên hệ
với chúng tôi
CÔNG TY KÍNH NỔI VIGLACERA
image
KSX Tân Đông Hiệp - P. Tân Đông Hiệp
TP. Dĩ An - Bình Dương
image
84 274 3740 902 -- Fax: 84 274 3740 901
image
HOTLINE: 0931 555 277
icon-scoll-down Cuộn lên
Liên Hệ
Call Now Button