Kính cách nhiệt - vật liệu xây dựng xanh được ưa chuộng nhất 2021
image
31.05 2021

Tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư da nguy hiểm. Kính cách nhiệt được sản xuất để khắc phục hoàn toàn vấn đề trên, không những ngăn chặn tia UV hiệu quả, kính cách nhiệt còn đem lại nhiều lợi ích trong thi công xây dựng và đời sống hàng ngày.

1. Kính cách nhiệt là gì?

Loại kính này được cấu tạo bởi hai lớp kính cường lực có độ dày theo thiết kế. Ở giữa là lớp không khí thường, khí trơ như Argon hoặc môi trường chân không. Các lớp kính được ngăn cách với nhau bởi lớp đệm nhôm. Bên trong có chứa hạt hút ẩm. Các hạt hút ẩm có tác dụng trong việc làm khô lớp không khí ở giữa hai lớp kính. Cuối cùng các chi tiết được nối với nhau bằng loại keo liên kết siêu bền để định hình cửa kính.

Cấu tạo của kính cách nhiệt

2. Những ưu điểm vượt trội của kính cách nhiệt

Cách nhiệt hiệu quả

Nhờ có thiết kế đặc biệt, kính có tác dụng cách nhiệt rất tốt. Nó có thể ngăn chặn nguồn bức xạ nhiệt và tia UV của mặt trời. Sử dụng kính giúp căn phòng của bạn lúc nào cũng thoáng mát dễ chịu. Nó góp phần tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Đối với những tòa nhà sử dụng các loại kính thông thường tia UV sẽ xuyên qua dễ dàng. Những người làm việc tại gần phần tường kính sẽ tiếp xúc thường xuyên với tia UV. Điều này có thể làm ảnh hưởng sức khoẻ và tăng khả năng bị ung thư da.

Kính cách nhiệt có tác dụng ngăn chặn tia UV hiệu quả Kính có tác dụng ngăn chặn tia UV hiệu quả

Cách âm

Lớp không khí hoặc khí trơ bên trong kính còn có tác dụng cách âm hiệu quả. Căn phòng của bạn sẽ có không gian yên tĩnh, làm tăng mức độ tập trung và hiệu suất công việc.

Tăng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng kính giúp căn phòng có được một nguồn sáng tự nhiên hiệu quả. Nó rất có tác dụng trong việc tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

Lưu ý rằng, kính chỉ cho phép ánh sáng mặt trời truyền qua, lượng nhiệt và tia UV hoàn toàn bị cách ly ở ngoài.

 Kính cách nhiệt làm tăng nguồn sáng tự nhiên trong căn phòng của bạn Sử dụng kính làm tăng nguồn sáng tự nhiên trong căn phòng của bạn

Giảm công suất làm việc của thiết bị làm mát

Với hiệu quả cách nhiệt cực tốt, giảm đi năng suất làm việc của những thiết bị làm mát như điều hoà hay quạt điện lên đến 50%. Điều này cũng góp phần không nhỏ việc tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

An toàn khi sử dụng

Do hai lớp kính đều là kính cường lực, nên có thể chịu được lực va chạm và đập phá mạnh. Độ dày của lớp kính cường lực còn phụ thuộc vào thiết kế và lựa chọn của khách hàng. Chính vì vậy, kính có độ bền cực cao. Nó đảm bảo an toàn cho người sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Kính cách nhiệt có độ bền cực cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng Kính có độ bền cực cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Sử dụng linh hoạt trong thiết kế

Kính cách nhiệt đang được sử dụng rộng rãi trong thi công xây dựng. Ví dụ như trung tâm thương mại, văn phòng, tòa nhà cao tầng, chung cư,… Tuỳ thuộc vào thiết kế mà kính được sản xuất phù hợp để thoả mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Thân thiện với môi trường

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đang tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của con người. Đây là một trong những loại vật liệu xanh thân thiện với môi trường. Nó đã và đang được sử dụng rộng rãi ở hiện tại và trong tương lai. Không những giảm trọng lượng công trình, thao tác lắp đặt dễ dàng, kính còn bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực của môi trường. Quy trình lắp đặt không tạo nên nhiều khói bụi làm ô nhiễm môi trường như xây dựng bê tông cốt thép thông thường.

3. Sản phẩm khác có tác dụng như kính cách nhiệt

 Dán cách nhiệt

Thông thường ít sử dụng dán cách nhiệt quy mô lớn cho những tòa nhà cao tầng. Phổ biến nhất của phương pháp này chính là dán cách nhiệt kính lái.

Dán cách nhiệt kính lái ô tô là điều các bác tài xế nên làm

Kính ô tô có tác dụng cách nhiệt và ngăn chặn tia UV rất kém. Khi sử dụng điều hoà sẽ làm tăng công suất hoạt động lên rất nhiều. Do vậy dán cách nhiệt kính lái là điều mà các bác tài xế nên làm. Không những bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm của tia UV, dán cách nhiệt còn giúp bác tài tập trung hơn trong việc lái xe. Lúc này họ không phải chịu những tác động tiêu cực của ánh mặt trời và nhiệt độ bên ngoài môi trường.

Bên cạnh những ưu điểm thì kính cách nhiệt có giá thành khá cao. Bởi cần sử dụng nhiều công nghệ hiện đại trong chế tạo và sản xuất. Tuy nhiên đây là loại vật liệu xây dựng “xanh” thân thiện với môi trường. Nó được thiết kế chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai.

Hãy liên hệ
với chúng tôi
CÔNG TY KÍNH NỔI VIGLACERA
image
KSX Tân Đông Hiệp - P. Tân Đông Hiệp
TP. Dĩ An - Bình Dương
image
84 274 3740 902 -- Fax: 84 274 3740 901
image
HOTLINE: 0931 555 277
icon-scoll-down Cuộn lên
Liên Hệ
Call Now Button