Các loại kính tiết kiệm năng lượng phổ biến nhất hiện nay
image
04.08 2021

Một vài năm gần đây, kính tiết kiệm năng lượng đang dần được sử dụng khá phổ biến trong công trình. Kính xây dựng tiết kiệm năng lượng là tiêu chuẩn cần thiết cho công trình xanh, thân thiện môi trường

kình tiết kiệm năng lượng                      Kính xây dựng tiết kiệm năng lượng – giải pháp cho công trình xanh

Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng cần thiết thế nào?

Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Tiết kiệm năng lượng vốn đã phổ biến với ngành xây dựng trên thế giới. Trong đó, Đức là quốc gia đi đầu trong phát triển và xây dựng thực tế. Từ những năm 70 của thế kỉ trước, tại Đức đã có nhiều công trình xây dựng sử dụng kính tận dụng năng lượng.

Theo tính toán và kinh nghiệm xây dựng của nhiều Quốc gia đi đầu trong lĩnh vực. Nếu quản lý tốt khâu thiết kế công trình, theo hướng sử dụng năng lượng hiệu quả thì có thể tiết kiệm 20 – 30% năng lượng tiêu thụ.

Cho tới nay, kính xây dựng tiết kiệm năng lượng gồm một số loại tiêu biểu. Chẳng hạn như: kính trắng, kính có lớp phủ Low-E và kính hộp. Kính có lớp phủ Low-E tận dụng năng lượng tốt, trong khi kính trắng là kém hơn cả.

Việc sử dụng bề mặt kính thân thiện trong công trình xây dựng hiện đại không chỉ tiết kiệm năng lượng thụ động. Nghĩa là ngoài khả năng ngăn nhiệt từ ngoài vào trong, giảm truyền nhiệt từ trong ra ngoài. Nó còn có khả năng tự động thu và chuyển hóa năng lượng sang dạng sử dụng.

Kính tiết kiệm năng lượng là gì?

Hiện nay, kính xây dựng tiết kiệm năng lượng là dòng sản phẩm tiên tiến nhất. Các vật liệu này có công năng cao, sản xuất theo tiêu chuẩn Đức – Đất nước tiên phong trong lĩnh vực kính xây dựng xanh. Đặc điểm chung của những loại kính này là được phủ vật liệu vô cơ lên bề mặt. Nó nhằm hạn chế năng lượng mặt trời truyền vào trong nhà.

Ngoài ra, kính còn được phủ 8 lớp khác nhau. Từ đó nhằm ngăn chặn tối đa các tia bức xạ, cực tím từ ánh nắng mặt trời. Như vậy, nhiệt từ môi trường ngoài bị hạn chế đáng kể truyền vào bên trong và ngược lại, chi phí điện năng cũng giảm.

Kính xây dựng TKNL ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Viglacera tự hào là Nhà máy kính TKNL đầu tiên và duy nhất của khu vực Đông Nam Á. Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng  Viglacera cung cấp ra thị trường 2 dòng kính xây dựng tiết kiệm năng lượng chính là: Kính Low – E và kính Solar Control.

Kính tiết kiệm viglacera

Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy kính TKNL Viglacera

Hai dòng sản phẩm này đều có cấu trúc kính với 5 – 8 lớp phủ kim loại siêu mỏng. Vật liệu này có khả năng ngăn chặn 99% tia UV và 79% năng lượng mặt trời. Kính giúp tòa nhà tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng sử dụng. Ngoài ra, mỗi dòng kính lại có ưu điểm riêng:

Kính Solar Control

Kính Solar Control được gia công bề mặt với các lớp phủ siêu mỏng. Lớp phủ từ kim loại và oxit kim loại. Nhờ đó, kính có khả năng phản xạ lại phần lớn bức xạ mặt trời. Đây là tác nhân gây hại cho sức khỏe con người và tăng nhiệt ngôi nhà.

Đặc biệt, Solar Control có thể sử dụng đơn lớp tấm. Nghĩa là thay thế hoàn toàn vật liệu kính xây dựng thông thường, cho cả công trình thương mại và dân dụng.

Kính Low – E

Kính Low – E có lớp phủ ngoài kim loại hoặc oxit kim loại. Đặc biệt gồm 1 lớp phủ Bạc, có khả năng làm giảm hệ số phát xạ của tấm kính (e < 0.04). Đây cũng là ưu điểm vượt trội của Kính Low – E so với các kính xây dựng tiết kiệm năng lượng khác.

Kính Low – E có khả năng ngăn ngừa sự truyền nhiệt hiệu quả từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong. Vì thế mà căn phòng luôn có nhiệt độ ổn định. Kể cả vào mùa hè hay mùa đông. Nó giúp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống làm mát mùa hè và hệ thống sưởi mùa đông.

 

kính tiết kiệm năng lượng                                    Kính Low – E giữ nhiệt hiệu quả

Các loại kính TKNL Low-E:

– Kính phủ cứng Low-E

– Kính phủ cứng Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt

– Kính phủ mềm Low-E

– Kính phủ mềm Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt

Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera có tốt không?

Chia sẻ về 2 dòng kính xây dựng tiết kiệm năng lượng này, Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính TKNL Viglacera cho biết:

 “Sau quá trình hoàn thiện các lớp phủ trong buồng chân không, các sản phẩm kính TKNL của chúng tôi được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt cả bằng mắt thường và bằng hệ thống kiểm tra tự động Ex-Situ. Do vậy, những khuyết tật như rạn nứt, vỡ, lỗi bề mặt… sẽ bị loại trừ triệt để. Chỉ những tấm kính đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu mới được thông qua quy trình tiếp theo và được đưa ra thị trường.”

Nhiều công trình tại Việt Nam sử dụng kính TKNL

Hiện tại, cả hai dòng kính Low – E và Solar Control của Viglacera đều đã và đang được sử dụng. Kính được lắp đặt cho nhiều công trình xây dựng lớn trên cả nước. Khách hàng đều đánh giá  rất cao về giá trị thẩm mỹ cũng như tiết kiệm năng lượng. Đây là vật liệu không thể thiếu cho công trình kiến trúc hiện đại.

Xu hướng phát triển xây dựng thế giới và Việt Nam đang hướng đến những vật liệu xây dựng xanh, công trình hiện đại, tiết kiệm năng lượng. Các sản phẩm kính xây dựng tiết kiệm năng lượng của Viglacera cũng góp phần đáp ứng được yêu cầu hiện đại hóa ngành xây dựng quốc gia, phát triển theo hướng xanh và bền vững.

 

Hãy liên hệ
với chúng tôi
CÔNG TY KÍNH NỔI VIGLACERA
image
KSX Tân Đông Hiệp - P. Tân Đông Hiệp
TP. Dĩ An - Bình Dương
image
84 274 3740 902 -- Fax: 84 274 3740 901
image
HOTLINE: 0931 555 277
icon-scoll-down Cuộn lên
Liên Hệ
Call Now Button