5 Tiêu chí đánh giá cửa nhôm có an toàn không?
image
04.08 2022

Mẫu cửa nhôm kính là một trong những mẫu cửa được lắp đặt nhiều nhất cho các công trình, từ dân dụng, công nghiệp đến các dự án khách sạn, văn phòng,…So với các loại cửa gỗ, thị phần sử dụng cửa nhôm kính đang có phần chiếm nhiều ưu thế thể hiện ở việc loại cửa này đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Quan trọng là cửa nhôm kính rất an toàn với người sử dụng. Điều đó có thật sự đúng? Hãy tham khảo những tiêu chí đánh giá cửa nhôm kính qua bài viết chi tiết sau đây.

1. Cấu tạo của cửa nhôm kính

cửa nhôm2

Cấu tạo của cửa nhôm kính từ mặt cắt chi tiết

Cấu tạo chính của cửa nhôm kính gồm có:

Thanh nhôm định hình profile

Bao gồm 2 phần là phần trong và phân ngoài được ghép lại với nhau bằng công nghệ hợp chất nhựa cao su ADP cứng không giòn có tính đàn hồi và độ bền cao chính là cấu tạo của thanh nhôm định hình profile.

Phần bên trong được sơn mạ tĩnh điện cao cấp, phần bên ngoài được xử lý nhám sần giúp lớp sơn mạ tĩnh điện bám chắc. Lớp liên kết cao su nhựa cứng ADP đã được ghép trước khi sản xuất theo đơn đặt hàng giúp cửa mở chất lượng hơn. 

Điểm nổi bật trong cấu tạo khung nhôm đó là các góc liên kết cửa được bắt bằng ke nhôm chữ L được liên kết bằng vít hoặc bấm hãm hai chiều để tăng độ vững chắc ổn định cho góc cửa giúp cửa chịu lực một cách tốt nhất.

Kính

Các loại kính dùng để làm cửa nhôm kính phổ biến hiện nay gồm có:

  • Kính thường: loại kính có độ dày 4ly, 5ly, 8ly, 10ly,…
  • Kính dán an toàn: loại kính có lớp phim dán an toàn, khi vỡ vẫn tạo thành mảng liên kết, đảm bảo an toàn có độ dày 6,38ly, 8,38ly, 10,38ly,…
  • Kính cường lực: loại kính được tôi luyện ở nhiệt độ cao, khi vỡ sẽ thành các hạt ngô, không có cạnh sắc nhọn, có độ dày 5ly, 6ly, 8ly, 10ly, 12ly,…
  • Kính hộp: loại kính này sẽ gồm các độ dày phổ biến là: 5*9*5; 4*9*4; 5*6*5; 4*6*4 
  • Về màu sắc của kính đa phần là màu xanh lá, xanh đen, trắng trong suốt, có thể làm kính mờ, kính trong hoặc họa tiết theo yêu cầu của bạn

cửa nhôm3

Phổ biến nhất khi làm cửa nhôm kính là kính cường lực với độ an toàn cao và chống chịu va đập tốt. Kính cường lực còn giúp cách âm, cách nhiệt, có độ bền tuyệt vời, không bị oxy hóa hay cong vênh, ẩm mốc kể cả trong khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Gioăng cao su

Gioăng cao su trong cấu tạo cửa nhôm kính có tác dụng lắp lại các điểm tiếp xúc kính, tiếp xúc đóng, mở để tạo cho cửa kín độ khít hoàn toàn và tạo độ êm ái cho cửa.

Hệ phụ kiện đi kèm

Hệ phụ kiện không thể thiếu giúp đảm bảo chức năng vận hành, chức năng thẩm mĩ của mẫu cửa nhôm kính.

Hệ phụ kiện này bao gồm: khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện cửa mở quay, mở trượt, xếp, bản lề, keo silicon,…

2. Cửa nhôm kính có an toàn không?

cửa nhôm

Cửa nhôm kính rất an toàn với người sử dụng vì có khả năng chống chịu lực va đập tốt. Với kính cường lực, khi vỡ sẽ vỡ thành các mảnh nhỏ như hạt đậu chứ không hề sắc nhọn gây vết thương cho người đứng gần.

Tuy nhiên, nếu xét theo yếu tố đảm bảo an toàn với khả năng chống trộm thì cửa nhôm kính không thể đảm bảo như các loại cửa cuốn, cửa kéo, cửa sắt được. Khi kẻ trộm đột nhập và phá cửa bằng các vật chuyên dụng thì khả năng cửa bị phá vẫn có.

3.  5 Tiêu chí đánh giá cửa nhôm có an toàn không? 

Các tiêu chí đánh giá cửa nhôm có an toàn không dựa vào các yếu tố sau:

3.1. Vật liệu

cửa nhôm4

Nếu sử dụng kính và nhôm cũng các phụ kiện đồng bộ, chính hãng, cao cấp. Khi đóng mở cửa nhôm kính sẽ rất dễ dàng mà không cần dùng quá nhiều lực, khiến cho khách hàng thực sự cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

3. 2. Khung cửa

cửa nhôm5

Khung cửa phải vuông, thẳng đứng và cạnh nằm ngang phải thăng bằng. Đối với cửa trượt phải chú ý ray trượt phía dưới, phải thẳng và không sai lệch. Chỉ cho phép sai lệch 0- 0,5° áp dụng cho các loại cửa và 0-1° áp dụng cho vách kính cố định.

3. 3. Khe hở

Hầu hết các cửa nhôm kính trên thị trường hiện nay đều có khả năng cách âm cách nhiệt. Để kiểm tra yếu tố này bạn cần quan sát các khe hở trên cửa nhôm. 

Bạn có thể đóng cửa và xem khí lạnh hoặc nóng có bị lọt qua khe cửa không (các đường nối, ron cửa…); nước mưa bên ngoài có thấm vào bên trong không(cửa không khít, ron chống thấm chất lượng kém); cửa có cách âm, cách nhiệt không,…

3. 4. Các lắp bịt lỗ vít

Các lắp bịt lỗ vít phải được lắp đầy đủ, phải bơm keo cho các nắp vít lắp đặt ở cạnh dưới của khung cửa thì mới đảm bảo độ kín khít và êm ái khi sử dụng.

3. 5. Tiêu chuẩn lỗ khoan 

Bạn có thể dùng vít lắp đặt bắt trực tiếp vào khung. Nếu khoảng cách từ góc khung hoặc từ các vị trí đầu nối đố vào vị trí khoan là 100-150 là đạt tiêu chuẩn. Tuyệt đối không được đặt vít lắp đặt vào đúng vị trí giữa đầu nối đố và điểm đầu của khung.

Với 5 tiêu chí độ an toàn cho cửa nhôm kính trên đây, chắc hẳn bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích cho mình rồi. Chúc bạn thành công!

Hãy liên hệ
với chúng tôi
CÔNG TY KÍNH NỔI VIGLACERA
image
KSX Tân Đông Hiệp - P. Tân Đông Hiệp
TP. Dĩ An - Bình Dương
image
84 274 3740 902 -- Fax: 84 274 3740 901
image
HOTLINE: 0931 555 277
icon-scoll-down Cuộn lên
Liên Hệ
Call Now Button